Quốc hoa của Trung Quốc là gì? có ý nghĩa gì?

Nhiều người thắc mắc Quốc hoa của Trung Quốc là gì? có ý nghĩa gì? Bài viết hôm nay https://chiasebaiviet.com/ sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Quốc hoa của Trung Quốc là gì? có ý nghĩa gì?

Đôi nét về Trung Quốc:

Trung Quốc tên chính thức là nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa còn gọi là Trung Quốc đại lục, là một quốc gia có chủ quyền nằm tại Đông Á. Đây là quốc gia đông dân nhất thế giới, với số dân trên 1,405 tỷ người.

Với diện tích là 9,596,961 km², Trung Quốc là quốc gia có diện tích lục địa lớn thứ tư trên thế giới, và là quốc gia có tổng diện tích lớn thứ ba hoặc thứ tư trên thế giới

Lịch sử Trung Quốc bắt nguồn từ một trong những nền văn minh cổ nhất thế giới, phát triển tại lưu vực phì nhiêu của sông Hoàng Hà tại bình nguyên Hoa Bắc. Trải qua hơn 5.000 năm, văn minh Trung Hoa đã phát triển trở thành một trong số nền văn minh rực rỡ nhất thế giới trong thời cổ đại và trung cổ, đặc trưng bởi hệ thống triết học rất thâm sâu (nổi bật nhất là Nho giáo, Đạo giáo và thuyết m dương ngũ hành), các thành tựu khoa học kỹ thuật nổi bật (phát minh ra giấy, la bàn, thuốc súng, địa chấn kế, kỹ thuật in ấn…), hoạt động giao thương xuyên châu Á với nhiều quốc gia (Con đường tơ lụa) và những đô thị có quy mô dân số và trình độ kiến trúc hàng đầu thế giới vào thời trung cổ.

Trung Quốc là 1 trong 4 nền văn minh cổ đại lớn nhất trên thế giới (cùng với Ai Cập cổ đại, văn minh Lưỡng Hà và văn minh Ấn Độ), và là nền văn minh duy nhất trong số đó còn tồn tại cho đến ngày nay, được xác minh bằng sự thống nhất giữa các di tích khảo cổ và ghi chép lịch sử liên tục.

Trung Quốc là một cường quốc lớn và được xem là một siêu cường tiềm năng. Trung Quốc đang có tham vọng trở thành một siêu cường có thể cạnh tranh với Mỹ trên mọi mặt kinh tế, chính trị, quân sự thậm chí thay thế Mỹ trở thành siêu cường số một thế giới.

Quốc hoa của Trung Quốc là gì?

Hiện tại Trung Quốc chưa có quốc hoa. Tuy nhiên đã có những Cuộc bình chọn quốc hoa được CFA tổ chức qua website từ 8/7 đến 12/7, trong đó cơ quan này định hướng cho người tham gia rằng quốc hoa nên là một loài hoa trồng trong nước, có lịch sử lâu đời và phản ánh được văn hóa, đặc điểm Trung Quốc, có lợi ích sinh thái, kinh tế và xã hội cao, được người dân ưa chuộng.

Từ đó, nhiều người lựa chọn “Hoa Mẫu Đơn” làm quốc hoa cho Trung Quốc. Hoa mẫu đơn có nguồn gốc từ Trung Quốc và có lịch sử hơn 4.000 năm. Đây là loài hoa biểu trưng cho sự hài hòa và thịnh vượng, từng được chọn là quốc hoa trong thời nhà Đường (618-907). Loài hoa này cũng thường xuất hiện trên phông nền của nhiều sự kiện lớn ở Trung Quốc như lễ quốc khánh hay các hội nghị quốc tế.

Tuy nhiên, đến cuối cùng Hoa Mẫu Đơn cũng không được thông qua và việc này dường như đã bị Trung Quốc bỏ quên đi, ngoài Hoa Mẫu Đơn thì Trung Quốc còn có đưa ra nhiều lựa chọn các loài hoa khác để làm quốc hoa như là hoa mận, hoa lan, hoa cúc và hoa sen.

Quốc hoa của Trung Quốc có ý nghĩa gì?

Nếu Trung Quốc chọn Hoa Mẫu Đơn để làm quốc hoa thì ý nghĩa của nó sẽ là sự hài hòa và thịnh vượng.

Hoa Mẫu Đơn được cho là mẹ của các loài hoa với lịch sử được biết hơn 4000 năm, cùng với đó là sự vươn lên không ngừng và mạnh mẽ trải qua nhiều năm để có thể nổi trội. Đa số các loại hoa mẫu đơn đều nhập từ Trung Quốc vì thổ nhưỡng tại đây mà các bông mẫu đơn luôn to và màu sắc luôn rõ nét hơn các nơi khác.

Qua bài viết Quốc hoa của Trung Quốc là gì có ý nghĩa gì? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Check Also

Top câu nói của m.go-rơ-ki hay nhất từ trước tới nay

Top câu nói của m.go-rơ-ki hay nhất từ trước tới nay

Nhiều người thắc mắc Top câu nói của m.go-rơ-ki hay nhất từ trước tới nay …