Mũi Đại Lãnh ở đâu? thuộc tỉnh nào? có gì chơi? cách TPHCM bao nhiêu km?

Nhiều người thắc mắc Mũi Đại Lãnh ở đâu? thuộc tỉnh nào? có gì chơi? cách TPHCM bao nhiêu km? Bài viết hôm nay https://chiasebaiviet.com/ sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Mũi Đại Lãnh ở đâu? thuộc tỉnh nào? có gì chơi? cách TPHCM bao nhiêu km?

Mũi Đại Lãnh ở đâu? thuộc tỉnh nào?

Mũi Đại Lãnh, hay còn được biết đến với tên Mũi Điện, là một mũi đất nhô ra biển từ một nhánh của dãy Trường Sơn, hướng thẳng ra bãi Môn, thuộc địa phận xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, cách thành phố Tuy Hòa 35 km về phía Đông Nam.

Mũi Đại Lãnh do một tướng người Pháp tên Varella phát hiện nên có tên gọi trước đây là Cap Varella trên các bản đồ cũ. Đây là điểm địa thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Việt Nam và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích Danh thắng cấp Quốc gia vào năm 2008. Trải qua nhiều tranh cãi, mũi Đại Lãnh dần được xem là điểm xa thứ hai về phía Đông, sau mũi Đôi ở Vạn Ninh, Khánh Hòa và là một trong những nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền của lãnh thổ Việt Nam.

Mũi Đại Lãnh cách TPHCM bao nhiêu km?

Mũi Đại Lãnh cách TPHCM 535km đi theo các tuyến đường:

  • Đi theo Trường Chinh, Cộng Hòa, Nguyễn Văn Trỗi và Trường Sa đến Điện Biên Phủ tại phường 21
  • Đi dọc theo ĐCT Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây/ĐCT01 và QL1A đến Đông Hòa
  • Đi theo Đường lên hải đăng đến Đường lên Mũi Điện

Cách để đi đến Mũi Điện Đại Lãnh gồm có các cách:

  • Máy bay: Bạn đi đến ga Tuy Hòa, từ đó bạn thuê xe máy trước hoặc taxi đi đến khoảng 25km nữa.
  • Tàu lửa: bạn đi đến Ga Tuy Hòa từ đó thuê taxi hoặc xe máy đi đến khoảng 32km
  • Xe khách: Bạn đi đến BX miền Đông mua vé các hãng Cúc Tư – Thuận Thảo – Cúc Tùng – Phương Trang đi đến TUy Hòa thuê xe máy vi vu chơi 1 ngày tại đây rồi sáng hôm sau dậy sớm đến Mũi Đại Lãnh vừa ngắm bình minh vừa khám phá
  • Xe máy: Phương tiện bạn chủ động thời gian nhất nhưng có thể đi xe mệt vì mất thời gian hơn 12 tiếng để bạn tới nơi nếu tay lái yếu

Ngoài ra Mũi Đại Lãnh còn cách các TP lớn khác như:

  • Mũi Đại Lãnh cách Quy Nhơn 125km
  • Mũi Đại Lãnh cách Nha Trang 103km
  • Mũi Đại Lãnh cách Đà Lạt 230km theo QL1A và QL27C

Mũi Đại Lãnh có gì chơi?

Cũng giống như nhiều nơi khác, mỗi địa điểm sẽ có sự kì thú – thú vị của nó mà bạn tự khám phá mà không cần ai hướng dẫn cả. Dưới đây chỉ là 1 vài cảnh như:

Mũi Điện (Hải Đăng):

Hiện ngọn hải đăng mũi Đại Lãnh gồm khối nhà cao 5 m với diện tích 320 mét vuông, dưới nền nhà có bể ngầm chứa nước mưa và trần nhà đặt hệ thống pin mặt trời. Tháp đèn hải đăng là một khối hình trụ thon đều, màu xám, cao 26,5 m so với nền nhà, 110 m so mực nước biển và có thể phát tín hiệu ánh sáng đi xa đến 27 hải lý (xấp xỉ 40 km), giữ nhiệm vụ quan trọng trong việc điều hướng tàu bè trên biển. Đây là ngọn hải đăng xa nhất về phía Đông trên đất liền của Việt Nam.

Khu đất này là nơi đón ánh bình minh đầu tiên của Việt Nam, vì thế bạn nên chuẩn bị dậy sớm để ngắm nó.

Bãi Môn:

Chỉ cách Mũi Điện 1 km, tại đây là 1 nơi hoang sơ chưa thương mại – du lịch hóa. Bạn có thể cắm trại qua đêm tại đây ăn chơi cùng bạn bè tụ tập. Đây giống như là 1 vùng vịnh biển nước ngoài và là nơi đẹp nhất tại khu phía Đông của Phú yên này. Với bãi biển cát trắng – màu nước biển xanh lục bích sẽ là thứ mà bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước nét đẹp của nó mà không đâu có thể pha lẫn được.

Qua bài viết Mũi Đại Lãnh ở đâu thuộc tỉnh nào có gì chơi cách TPHCM bao nhiêu km? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Check Also

Chùa Ấn Quang ở đâu? thờ ai? mấy giờ mở - đóng cửa? giá vé bao nhiêu?

Chùa Ấn Quang ở đâu? thờ ai? mấy giờ mở – đóng cửa? giá vé bao nhiêu?

Nhiều người thắc mắc Chùa Ấn Quang ở đâu? thờ ai? mấy giờ mở – …