Chùa trăm gian ở đâu? thờ ai? cách Hà Nội bao nhiêu km?

Nhiều người thắc mắc Chùa trăm gian ở đâu? thờ ai? cách Hà Nội bao nhiêu km? Bài viết hôm nay https://chiasebaiviet.com/ sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Chùa trăm gian ở đâu? thờ ai? cách Hà Nội bao nhiêu km?

Chùa trăm gian ở đâu?

Chùa Trăm Gian hay có tên khác là Chùa Quảng Nghiêm còn gọi là chùa Tiên Lữ là một ngôi chùa nằm trên một quả đồi cao khoảng 50 m, ở thôn Tiên Lữ, xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Chùa được lập từ đời Lý Cao Tông nhà Lý, niên hiệu Trinh Phù thứ 10, 1185. Đến thời nhà Trần, có hòa thượng Bình An, quê ở Bối Khê tu ở đây, tương truyền là người có nhiều phép lạ. Sau khi ông mất, dân làng xây tháp để giữ gìn hài cốt và tôn gọi là Đức Thánh Bối. Ngôi chùa lớn với quy mô như hiện nay là đã được trùng tu và xây dựng thêm qua nhiều thời đại.

Ở sân chùa có gác chuông hai tầng tám mái được dựng vào năm Quý Dậu 1693, niên hiệu Chính Hòa, đời Lê Hy Tông, là một công trình kiến trúc có giá trị nghệ thuật cao. Chùa còn giữ được nhiều di vật và tượng quý. Trăm gian, cái tên rất bình dân, dường như muốn nói lên vẻ bề thế của ngôi chùa.

Chùa trăm gian cách Hà Nội bao nhiêu km?

Tính từ trung tâm Hà Nội (Quận Hoàn Kiếm) thì Chùa Trăm Gian cách gần 30km đi theo các tuyến đường:

  • Đi theo Cát Linh đến Kim Mã tại Kim Mã
  • Đi tiếp Kim Mã. Đi theo Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, ĐCT08, Đại lộ Thăng Long, … và ĐT70A đến ĐT419 tại Tiên Phương
  • Sau đó đi thẳng đến chùa Trăm Gian

Chùa trăm gian thờ ai?

Cũng giống nhiều ngôi chùa khác tại Việt Nam, chùa Trăm gian là nơi thờ các phật A di Đà, Thích Ca mâu Ni, Phật Quan Âm cùng với đó là những tượng la hán.

Bên ngoài hành lang chùa là các bức tượng phật la hán bằng gỗ trên tường. Bên trong chùa là hàng loạt tượng phật được đúc bằng đồng.

Chùa là 1 nơi yên tĩnh và linh thiêng, vào các dịp lễ cúng Phật hằng năm chùa là nơi lui tới của các tăng ni cũng như các phật tử từ khắp nơi quy tụ lại. Với kiến trúc nhìn từ bên ngoài rất cổ xưa hiếm thấy những ngôi chùa nào trong TP Hà Nội có thể sánh được. Đây cũng là nơi mà nhiều người thường tìm đến nghỉ ngơi và những dịp cuối tuần để tìm kiếm sự yên tĩnh nơi đây. Ngồi tĩnh tâm tại nơi đây khiến cho con người quên hết đi sự mệt mỏi – khổ cực hay tiếng ồn ào nơi phố xá đô thành nhộn nhịp.

Qua bài viết Chùa trăm gian ở đâu thờ ai cách Hà Nội bao nhiêu km? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Check Also

Chùa Ấn Quang ở đâu? thờ ai? mấy giờ mở - đóng cửa? giá vé bao nhiêu?

Chùa Ấn Quang ở đâu? thờ ai? mấy giờ mở – đóng cửa? giá vé bao nhiêu?

Nhiều người thắc mắc Chùa Ấn Quang ở đâu? thờ ai? mấy giờ mở – …