Chùa Lôi Âm ở đâu? thuộc tỉnh nào? thờ ai? cách Hà Nội bao nhiêu km?

Nhiều người thắc mắc Chùa Lôi Âm ở đâu? thuộc tỉnh nào? thờ ai? cách Hà Nội bao nhiêu km? Bài viết hôm nay https://chiasebaiviet.com/ sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Chùa Lôi Âm ở đâu? thuộc tỉnh nào? thờ ai? cách Hà Nội bao nhiêu km?

Chùa Lôi Âm ở đâu? thuộc tỉnh nào?

Chùa Lôi âm là 1 ngôi chùa nổi tiếng tọa lạc trên núi Lôi Âm thuộc phường Đại Yên thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Chùa nằm ở độ cao hơn 503m so với mực nước biển, khi lên chùa bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành, nhìn xuống có thể thấy được bến đò và các hàng rừng xanh ngát.

Chùa Lôi Âm cách Hà Nội bao nhiêu km?

Chùa Lôi Âm cách Hà Nội hơn 162km đi theo các tuyến đường:

  • Đi theo Phố Tôn Đức Thắng, Xã Đàn, Nguyễn Khoái, Cầu Vĩnh Tuy và Đường Cổ Linh đến QL1A tại Cự Khối
  • Đi vào đoạn đường nối tại Đại Yên, Thành phố Hạ Long từ Đường Cao tốc Hà NộiHải Phòng/QL5B/ĐCT04 và Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng
  • Đi theo ĐCT Nội Bài – Hạ Long/QL18, An Tiêm và Đồng Đăng
  • Đi thẳng đến Chùa Lôi Âm

Có 2 cách để đi lên Chùa Lôi Âm:

Trước khi lên chùa, bạn sẽ phải đi đò sang Hồ Yên Lập để lên chùa, giá vé chuyển khách qua đò Lôi m một lượt là 30.000 đồng/hành khách, giá vé khứ hồi là 60.000 đồng/hành khách. Đối với trẻ em từ 5 tuổi đến 7 tuổi và người trên 70 tuổi thì được giảm 50%. Với hàng hóa trên 50kg là 30.000 đồng/lượt.

Ngoài ra, hành khách nếu đi từ thời gian 22h hôm trước đến 5h sáng hôm sau, cả đi và về giá vé là 120.000 đồng/hành khách.

  • Cách 1: Đi vượt qua các con dốc, các bậc thang để lên chùa sẽ rất khó khăn và cực khổ. Điều này giống như là trải qua thử thách để được lên chùa
  • Cách 2: Ngồi cáp treo để lên chùa

Chùa Lôi Âm diễn ra lễ hội vào lúc nào?

Ngày 27 tháng giêng hàng năm là ngày giỗ tổ chùa, vào ngày ấy rất đông du khách đến làm lễ cầu an lành.

Theo Đại Nam nhất thống chí thì trước đây cứ vào dịp tháng Giêng, trai gái dạo chơi, hội chùa Lôi m là hội lớn của một vùng. Nay lệ xưa vẫn được duy trì, có khác chăng là ngoài đi lễ Phật, xem hội chọi gà, đánh vật, đánh cờ… du khách còn có dịp bơi thuyền trên hồ Yên Lập, ngắm cảnh, hoà mình vào non nước, mây trời để cùng chiêm nghiệm chốn cửa thiền.

Ngoài lễ hội lớn trên, vào các ngày rằm – Vu Lan – Phật Đảng, chùa cũng có rất nhiều du khách từ các nơi phương xa đến thăm viếng và hành hương cúng bái.

Chùa Lôi Âm thờ ai?

Chùa Lôi Âm không có nhiều không gian như nhiều ngôi chùa khác, chỉ có 1 chính điện bên trong thờ Phật A Đi Đà, Phật Quan Âm Bồ Tát ngoài ra còn có các la hán….

Khuôn viên nhà chùa không có tượng phật hay các la hán nào bên ngoài cả khiến không gian rất yên tĩnh và thoáng đãng.

Ngoài ra, điều đặc biệt ở Chùa Lôi Âm đó là: phật tử đến lễ chùa, mỗi người thường xách theo đôi viên gạch đỏ để công đức cho nhà chùa. Gạch thì nhà chùa đã chuẩn bị sẵn, buộc dây từng đôi một cho những người có sức, có tâm. Có lệ như vậy bởi Lôi m là một ngôi chùa cổ đã xuống cấp. Thời gian vừa qua, chùa được đầu tư trùng tu, xây mới lại nhiều hạng mục công trình nhưng công sức để vận chuyển nguyên vật liệu vượt đồi núi cao quả là tốn sức người. Nên cách vận động tâm, sức người hành hương lễ Phật, góp ít thành nhiều, tích tiểu thành đại là một cách làm hay. Đã là thành tâm dâng công sức cho cửa Phật, dù ít dù nhiều cũng xách một đôi gạch để thể hiện lòng thành và ý chí của bản thân. Đến nay (2016) việc vận chuyển gạch đã hoàn thành, thập phương du khách không còn cảnh mỗi người xách một xách gạch lên chùa nữa nhưng khi nói đến chùa Lôi m nghĩa cử đó vẫn còn nhiều người nhớ mãi.

Qua bài viết Chùa Lôi Âm ở đâu thuộc tỉnh nào thờ ai cách Hà Nội bao nhiêu km? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Check Also

Chùa Ấn Quang ở đâu? thờ ai? mấy giờ mở - đóng cửa? giá vé bao nhiêu?

Chùa Ấn Quang ở đâu? thờ ai? mấy giờ mở – đóng cửa? giá vé bao nhiêu?

Nhiều người thắc mắc Chùa Ấn Quang ở đâu? thờ ai? mấy giờ mở – …