Chùa Cổ Am ở đâu? thuộc tỉnh nào? thờ ai? cách Hà Nội bao nhiêu km?

Nhiều người thắc mắc Chùa Cổ Am ở đâu? thuộc tỉnh nào? thờ ai? cách Hà Nội bao nhiêu km? Bài viết hôm nay https://chiasebaiviet.com/ sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Chùa Cổ Am ở đâu? thuộc tỉnh nào? thờ ai? cách Hà Nội bao nhiêu km?

Chùa Cổ Am ở đâu? thuộc tỉnh nào?

Chùa Cổ Am là 1 ngôi chùa thuộc xã Diễn Minh – huyện Diễn Châu – tỉnh Nghệ An.

Mới đầu đây là 1 am nhỏ nhưng sau đó nhân dân chuyển và dựng lại đổi tên thành Hương Phúc Tự. Thế nhưng, do làng gặp nhiều yếu tố tâm linh gây chấn động nên vào đời vua Minh Mạng thứ 11, Chùa được chuyển về vị trí cũ với tên gọi Cổ Am Tự như ngày nay.

Chùa Cổ Am cách Hà Nội bao nhiêu km?

Chùa Cổ Am cách Hà Nội 269km đi theo các tuyến đường:

  • Đi theo Xã Đàn và Giải Phóng đến QL1A tại Hoàng Liệt
  • Lái xe từ ĐCT Hà Nội – Ninh Bình/ĐCT01 và QL1A đến Diễn Thắng
  • Lái xe đến Chùa Cổ Am tại xã Diễn Minh

Chùa Cổ Am mở cửa mấy giờ? có bán vé không?

Chùa Cổ Am mở cửa từ lúc 8h00 – 17h00.

Vào những lúc lễ Phật – Ngày Rằm – Vu Lan chùa có thể mở cửa sớm hơn và đóng cửa muộn hơn để du khách thăm viếng từ xa đến dễ dàng hơn cũng như không bị gò bó bởi thời gian.

Chùa Cổ Am nằm trong khu di tích Lèn Hai Vai vì thế khi đi vào du khách không cần trả bất cứ chi phí nào cả.

Chùa Cổ Am thờ ai?

Chùa Cổ Am cũng giống như nhiều chùa khác thờ các Phật A Đi Đà, Phật Quan Âm Bồ Tát, tứ đại thiên vương, các la hán v.v..

Khi vừa bước vào khu vực khuôn viên chùa bạn sẽ chứng kiến được nhiều tượng La Hán bằng đá tọa trên các bờ núi, khi bước vào chùa đi qua cổng bước lên các bậc thang đó là chính điện của Chùa, bên trong thờ Phật A Đi Đà đang ngồi tọa trên hoa sen.

Phía sau chính điện là đường đi đến tượng Phật Quan m đang đứng hướng mặt về phía Lèn Hai Vai. Ngoài ra còn có tòa bảo tháp 5 tầng, mỗi tầng in hình các Thiên Vương trên tường.

Chùa Cổ Am là nơi nổi tiếng tại khu vực Diễn Châu – Nghệ An cứ vào các ngày rằm – lễ Vu Lan – Phật Đảng đây là nơi mà nhiều người trong khu vực thường lui tới để hành lễ – dâng hương. Chưa kể vào các mùa du lịch thì nơi đây cũng thu hút không ít khách du lịch ghé thăm.

Khuôn viên chùa rộng rãi cũng như các cảnh vật xung quanh được nhà chùa chú trọng quan tâm với các nền đá, các cây hoa đào giả phục vụ nhu cầu chụp hình giải trí cho du khách tham quan.

Qua bài viết Chùa Cổ Am ở đâu thuộc tỉnh nào thờ ai cách Hà Nội bao nhiêu km? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Check Also

Chùa Ấn Quang ở đâu? thờ ai? mấy giờ mở - đóng cửa? giá vé bao nhiêu?

Chùa Ấn Quang ở đâu? thờ ai? mấy giờ mở – đóng cửa? giá vé bao nhiêu?

Nhiều người thắc mắc Chùa Ấn Quang ở đâu? thờ ai? mấy giờ mở – …