Chùa Châu Thới ở đâu? thuộc tỉnh nào? thờ ai? mấy giờ mở cửa?

Nhiều người thắc mắc Chùa Châu Thới ở đâu? thuộc tỉnh nào? thờ ai? mấy giờ mở cửa? Bài viết hôm nay https://chiasebaiviet.com/ sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Chùa Châu Thới ở đâu? thuộc tỉnh nào? thờ ai? mấy giờ mở cửa?

Chùa Châu Thới ở đâu? thuộc tỉnh nào?

Chùa Châu Thới là 1 ngôi chùa ở trên 1 ngọn núi tên Châu Thới tại xã Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Khu vực Núi Châu Thới bao gồm ngôi chùa được xếp hạng danh thắng quốc gia ngày 21 tháng 04 năm 1989. Dưới chân núi hiện có nhiều mỏ đá đang được khai thác.

Chùa Châu Thới mấy giờ mở cửa? giá vé bao nhiêu?

Chùa Châu Thới là 1 điểm du lịch khám phá dành cho nhiều người, giờ mở cửa vào lúc 8h00 – 17h00 mỗi ngày, kể cả ngày thứ 7 – chủ nhật hay các ngày lễ tết trong năm.

Chùa Châu Thới không bán vé tham quan hay vào cửa cho du khách, du khách đến tham quan có thể dạo chơi – cúng bái tại chùa mà không mất bất kì 1 chi phí nào.

Chùa Châu Thới cách TPHCM bao nhiêu km?

Chùa Châu Thới cách TPHCM 25km đi theo các tuyến đường:

  • Đi theo Phan Huy Ích và Phạm Văn Chiêu đến Xa lộ Đại Hàn/Xa lộ Hà Nội/QL1A tại Thạnh Xuân
  • Đi tiếp Xa lộ Đại Hàn/Xa lộ Hà Nội/QL1A. Đi theo Quốc lộ 1K đến Châu Thới tại Bình An, Thị xã Dĩ An
  • Đi tiếp Châu Thới đến Núi Châu Thới tại Xã Bình Thắng

Để đi lên chùa có 2 cách:

  • Bạn leo bậc thang để lên chùa, vừa đi vừa ngắm phong cảnh nhìn xuống cực kì thích
  • Hoặc có thể đi theo đường xe máy lên chùa, trên chùa có bãi giữ xe bạn không phải lo, tuy nhiên đường hơi quanh co cần có tay lái chắc chắn

Chùa Châu Thới thờ ai?

Chùa Châu Thới cũng giống như nhiều ngôi chùa khác, Chùa Thờ các Phật A Đi Đà, Phật Di Lặc, Phật Quan m Bồ Tát và còn có nhiều la hán, thiên vương khác nhau….

Khi chạy xe hay đi bộ lên chùa, bước vào cổng chùa bạn sẽ thấy 1 bức tượng Phật Quan m Bồ Tát cao hơn 22,5m đang nhìn xuống như đang phổ độ chúng sinh, cầu mong bình an cho chúng sinh, quốc thái dân an.

Đi vào bên trong bạn sẽ chứng kiến được 2 con rồng đang đối địch nhau tranh giành 1 viên long châu, từ đây bạn nhìn xuống sẽ rõ tường tận quang cảnh của tỉnh Bình Dương rất thú vị.

Bên ngoài khuôn viên sẽ có các điện thờ các la hán, Phật và Bồ Tát trong các ngôi miếu nhỏ.

Khi vào chính điện bạn sẽ thấy được phật A Đi Đà, ngoài ra còn có các điện thời Ngũ Hành Nương Nương, Thiên Thủ Thiên Nhãn, Diêu Trì Kim Mẫu, Linh Sơn Thánh Mẫu và cả điện thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế.

Ngôi chùa vào buổi chiều hoàng hôn rất đẹp khi mặt trời dần dần lặn, nếu có dịp bạn nên đến đây để thưởng thức tận mắt các điều thú vị này.

Chùa Châu Thới vào các dịp lễ rằm – Vu Lan – Phật Đảng đón tiếp rất nhiều du khách từ trong và ngoài tỉnh rất nhiều. Chính vì thế mà ngôi chùa rất nổi tiếng không chỉ ở Bình Dương mà ngay cả Đồng NaiTPHCM đều vẫn thường xuyên ghé tới thăm viếng – cúng bái.

Lưu ý gì khi đi Chùa Châu Thới:

Khi đi Chùa Châu Tới ta nên lưu ý vài điều:

  • Luôn mặc kín cổng cao tường, trang bị kem chống nắng – mũ – nón
  • Cẩn thận tư trang khi vào chùa đặc biệt là những dịp lễ hội – cúng bái rất đông khách tham quan
  • Mang theo 1 ít thức ăn – nước để bù đắp cho cơ thể
  • Trên chùa có rất nhiều khỉ và chúng rất manh động nên cẩn thận đồ đạc – mũ nón, và không nên cho chúng ăn hay xua đuổi – đùa giỡn với chúng (vì khỉ có tính bầy đàn nếu bạn chọc nó có thể nó sẽ kéo cả lò nhà nó tấn công bạn)

Qua bài viết Chùa Châu Thới ở đâu thuộc tỉnh nào thờ ai mấy giờ mở cửa? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Check Also

Chùa Ấn Quang ở đâu? thờ ai? mấy giờ mở - đóng cửa? giá vé bao nhiêu?

Chùa Ấn Quang ở đâu? thờ ai? mấy giờ mở – đóng cửa? giá vé bao nhiêu?

Nhiều người thắc mắc Chùa Ấn Quang ở đâu? thờ ai? mấy giờ mở – …