Hiện tại ngày nay có bao nhiêu vũ trụ? bao nhiêu hành tinh? bao nhiêu thiên hà?

Nhiều người thắc mắc Hiện tại ngày nay có bao nhiêu vũ trụ? bao nhiêu hành tinh? bao nhiêu thiên hà? Bài viết hôm nay https://chiasebaiviet.com sẽ giải đáp điều này.

Hiện tại ngày nay có bao nhiêu vũ trụ? bao nhiêu hành tinh? bao nhiêu thiên hà?

Khái niệm về vũ trụ – hành tinh – thiên hà:

Vũ trụ bao gồm tất cả các vật chất, năng lượng và không gian hiện có, được coi là một tổng thể. Vũ trụ hiện tại chưa xác định được kích thước, nó đã được mở rộng kể từ khi thành lập ở Big Bang khoảng 13 tỷ năm trước. Vũ trụ bao gồm các hành tinh, sao, thiên hà, các thành phần của không gian liên sao, những hạt hạ nguyên tử nhỏ nhất, và mọi vật chất và năng lượng.

Hành tinh là một thiên thể quay xung quanh một ngôi sao hay các tàn tích sao, có đủ khối lượng để nó có hình cầu do chính lực hấp dẫn của nó gây nên, có khối lượng dưới khối lượng giới hạn để có thể diễn ra phản ứng hợp hạch (phản ứng nhiệt hạch) của deuterium, và đã hút sạch miền lân cận quanh nó như các vi thể hành tinh.

Thiên hà là một hệ thống lớn các thiên thể và vật chất liên kết với nhau bằng lực hấp dẫn, bao gồm sao, tàn dư sao, môi trường liên sao chứa khí, bụi vũ trụ và vật chất tối, một loại thành phần quan trọng nhưng chưa được hiểu rõ.

Hiện tại ngày nay có bao nhiêu vũ trụ?

Hiện nay đối với thế giới thực hiện nay thì số lượng vũ trụ vẫn chưa được khám phá hết và nó vẫn là con số bí ẩn đối với nhiều người. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện nay thì con người đã quan sát được “đại khái” về 1 phần của vũ trụ có đường kính vào khoảng 28,5 tỷ parsec (93 tỷ năm ánh sáng) trong thời điểm hiện tại và ước tính có khoảng 2 nghìn tỉ thiên hà trong vũ trụ quan sát được. Các nhà thiên văn chưa biết được kích thước toàn thể của Vũ trụ là bao nhiêu và có thể là vô hạn. Những quan sát và phát triển của vật lý lý thuyết đã giúp suy luận ra thành phần và sự tiến triển của Vũ trụ.

Đối với trong phim hoạt hình Dragon ball (7 viên ngọc rồng) thì chỉ có 12 vũ trụ được cai quản bởi 12 vị thần Hủy Diệt khác nhau. 12 vũ trụ được chia thành 6 cặp, và đối với 1 cặp thì như là 2 thế giới song song của nhau vậy.

Chi tiết về Vũ trụ:
Tuổi: 13,799 ± 0,021 tỷ năm
Đường kính Chưa xác định; vũ trụ quan sát được: 8.8×1026 m (28.5 Gpc hay 93 tỷ năm ánh sáng)
Khối lượng (vật chất thường) Ít nhất 1053 kg
Mật độ trung bình 4,5 x 10−31 g/cm3
Nhiệt độ trung bình 2,72548 K
Các thành phần chính Vật chất (baryon) thường (4,9%), vật chất tối (26,8%), năng lượng tối (68,3
Hình học Hầu như phẳng với sai số biên chỉ 0,4

Hiện tại ngày nay có bao nhiêu hành tinh?

Hiện tại thì con người chỉ mới khám phá và đặt tên được bao gồm là bốn hành tinh đá Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, và Sao Hỏa, bốn hành tinh khí khổng lồ Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, và Sao Hải Vương (Sao Diêm Vương đã từng được xếp vào nhóm này nhưng hiện tại bị loại ra do không đáp ứng được tiêu chí ba trong định nghĩa của IAU 2006). Những tên này được chọn dựa theo hệ thống Ngũ Hành (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ) và thêm vào đó là trời (thiên), biển (hải) và địa ngục (diêm hay diêm la). Hành tinh của chúng ta có một tên đặc biệt (Trái Đất) không thuộc vào hệ thống tên vừa kể trên nhưng thường được gọi là Quả Đất hay Trái Đất hoặc Địa Cầu.

Từ năm 1992, hàng trăm hành tinh quay xung quanh ngôi sao khác (“hành tinh ngoài Hệ Mặt Trời” hay “hành tinh ngoại hệ”) trong Ngân Hà đã được khám phá. Đến 28 tháng 10 năm 2011, đã phát hiện được 695 hành tinh ngoài hệ Mặt Trời, có kích thước từ các hành tinh khí khổng lồ lớn hơn Sao Mộc cho đến kích thước của các hành tinh đá, với 528 hệ hành tinh và 81 hệ đa hành tinh (các hành tinh quay quanh sao đôi hoặc sao ba).

Hiện tại ngày nay có bao nhiêu thiên hà?

Có bao nhiêu Thiên Hà vẫn là câu hỏi bí ẩn và chưa có giải đáp của các nhà khoa học. Và mới đây trong “vũ trụ quan sát” được của giới khoa học gia cho hay rằng Có xấp xỉ 170 tỷ, hay nghiên cứu gần đây ước tính con số này là 2 nghìn tỷ thiên hà trong vũ trụ quan sát được. Đa số có đường kính từ 1.000 đến 100.000 parsec và hai thiên hà lân cận thường nằm cách nhau vài triệu parsec (hay megaparsec). Không gian liên thiên hà (không gian giữa các thiên hà) chứa khí rất loãng với mật độ trung bình ít hơn 1 nguyên tử trên 1 m3. Phần lớn các thiên hà hoặc là phân bố ngẫu nhiên hoặc nằm trong những tập hợp không hoàn toàn tất định gọi là nhóm thiên hà và đám thiên hà, ở cấu trúc lớn hơn nữa là các siêu đám thiên hà. Trên quy mô lớn nhất, những tập hợp này thường sắp xếp lại thành các sợi và lớp thiên hà với xung quanh là khoảng không khổng lồ.

Các lỗ đen siêu khối lượng nằm tại trung tâm của hầu hết các thiên hà. Chúng có thể là nguồn gốc cho những nhân thiên hà hoạt động được tìm thấy tại tâm ở một số thiên hà. Các nhà thiên văn cũng biết rằng tại tâm của Ngân Hà có ít nhất một trong những lỗ đen khổng lồ này.

Qua bài viết Hiện tại ngày nay có bao nhiêu vũ trụ bao nhiêu hành tinh bao nhiêu thiên hà? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Check Also

Top câu nói của m.go-rơ-ki hay nhất từ trước tới nay

Top câu nói của m.go-rơ-ki hay nhất từ trước tới nay

Nhiều người thắc mắc Top câu nói của m.go-rơ-ki hay nhất từ trước tới nay …