Thuốc diovan 80mg là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Nhiều người thắc mắc Thuốc diovan 80mg là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền? Bài viết hôm nay chiasebaiviet.com sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Thuốc diovan 80mg là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Dược lực:

Hormone hoạt tính của hệ thống RAA là angiotensine II hình thành từ angiotensine I qua men chuyển. Angiotensine II gắn vào các thụ thể chuyên biệt trong màng tế bào của nhiều loại mô. Nó có rất nhiều tác động sinh lý cả trực tiếp lẫn gián tiếp lên sự điều hòa huyết áp. Vì là một tác nhân co mạch, angiotensine II trực tiếp ảnh hưởng lên huyết áp, thêm vào đó còn gây ứ muối và kích thích bài tiết aldostérone.

Diovan là một chất ức chế chuyên biệt và đầy tiềm năng các thụ thể angiotensine II. Nó tác dụng có chọn lọc lên thụ thể AT1 là nơi mà angiotensine II có tác dụng, thụ thể AT2 không liên quan đến tác động lên mạch máu. Diovan không biểu hiện bất cứ tác động kích thích từng phần nào ở thụ thể AT1, nhưng lại có ái lực nhiều hơn (20000 lần) đối với thụ thể AT1 so với AT2.

Diovan không ức chế men chuyển được biết như là kininase II làm biến đổi angiotensine I thành II và làm thoái biến bradykinine. Vì không có tác động lên men chuyển và không có tiềm năng trên bradykinine hay hoạt chất P, thuốc ức chế angiotensine II không gây ho. Trong các thử nghiệm lâm sàng so sánh Diovan với các thuốc ứa chế men chuyển (ACE), thì tần suất ho khan ít đáng kể (p < 0,05) ở nhóm dùng Valsartan so với nhóm dùng ACE (2,6% so với 7,9%). Trong một thử nghiệm lâm sàng khác trên bệnh nhân có tiền sử ho khan khi điều trị với ACE thì 19,5% người dùng Diovan và 19% dùng thuốc lợi tiểu thiazide có ho so với 68,5% ở nhóm dùng ACE (p < 0,05). Valsartan không gắn kết hay ức chế các thụ thể hormone khác hay các kênh ion quan trọng trong điều hòa tim mạch.

Điều trị Diovan cho bệnh nhân cao huyết áp cho kết quả hạ áp tốt mà không ảnh hưởng đến nhịp tim. Trong đa số các bệnh nhân, sau khi điều trị liều duy nhất, thì khởi đầu tác dụng xảy ra trong vòng 2 giờ và giảm huyết áp tối đa đạt được trong vòng 4-6 giờ. Hiệu quả hạ áp kéo dài hơn 24 giờ. Khi lặp lại nhiều liều, huyết áp giảm tối đa với bất cứ liều nào đạt được trong vòng 2-4 tuần và luôn duy trì tốt trong điều trị dài hạn. Khi kết hợp với hydrochlorothiazide hiệu quả hạ áp gia tăng đáng kể. Ngưng đột ngột Diovan không gây cao huyết áp phản hồi hay các tác dụng phụ khác. Trong các nghiên cứu với liều thay đổi ở bệnh nhân cao huyết áp, Diovan không có tác động đáng kể lên cholestérol toàn phần, triglycéride glucose huyết hay acide urique.

Dược động học:

Valsartan sau khi uống đuợc hấp thụ rất nhanh chóng mặc dù lưọng hấp thụ biến đổi lớn. Khả dụng sinh học trung bình là 23%. Valsartan cho thấy dược lý phân hủy đa số mũ (t1/2 a < 1 giờ và t1/2 b vào khoảng 9 giờ).

Dược động học của valsartan nằm trọng các chuỗi liều lượng được thử nghiệm. Không có thay đổi dược động của valsartan khi điều trị nhắc lại và có tích tụ ít khi dùng một liều duy nhất hàng ngày.

Nồng độ trong huyết tương tương tự ở phụ nữ và ở nam giới.

Valsartan gắn kết mạnh vào protéine huyết tương (94-97%), chủ yếu là albumine. Thể tích ổn định đạt thấp (khoảng 17 lít). Thanh thải huyết tương tương đối chậm (khoảng 2 lít/giờ) khi so với lưu lượng máu ở gan (khoảng 30 lít/giờ). 70% valsartan sau khi đã được hấp thu bài tiết vào phân, 30% qua nước tiểu chủ yếu dưới dạng không đổi.
Khi Diovan được uống trong bữa ăn, vùng nồng độ dưới đường cong trong huyết tương của valsartan giảm 48% mặc dù khoảng 8 giờ sau, nồng độ trong huyết tương lại tương tự nhóm có ăn và nhóm không ăn khi uống thuốc. Tuy nhiên sự giảm này không kèm theo giảm đáng kể hiệu quả điều trị trên lâm sàng, vì vậy Diovan có thể uống cùng hoặc không cùng bữa ăn.

Ở nhóm bệnh nhân đặc biệt :

– Người già : đã quan sát được là valsartan có ảnh hưởng hệ thống nhiều hơn so với người trẻ nhưng không biểu hiện đáng kể về lâm sàng.
– Suy chức năng thận : khi độ thanh thải thận chỉ bằng 30% của thanh thải huyết tương toàn phần thì không có liên quan giữa chức năng thận và hiện diện trong hệ thống của valsartan vì thế không cần chỉnh liều ở bệnh nhân suy thận. Chưa có nghiên cứu nào được làm ở bệnh nhân phải lọc máu. Tuy nhiên, valsartan gắn kết mạnh vào protein huyết tương và không bị thải trừ khi thẩm tách máu.
– Suy gan : khoảng 70% liều hấp thụ bài tiết qua đường mật dưới dạng không đổi vào phân. Valsartan không trải qua biến đổi sinh học và hiện diện hệ thống đối với valsartan không liên quan đến mức độ suy gan. Vì thế không cần chỉnh liều ở bệnh nhân suy chức năng gan không do mật và không có tắc mật. Nồng độ dưới đường cong của valsartan quan sát được xấp xỉ gấp đôi ở bệnh nhân có xơ gan hay tắc mật.
– Các dữ kiện an toàn tiền lâm sàng :
Trong một số nghiên cứu an toàn ngoài lâm sàng ở một số chủng động vật, ngoài độc tính trên thai nhi không thấy có bằng chứng về nhiễm độc ở tạng hay hệ thống. Cho chuột liều 600 mg/kg trong 3 tháng cuối và thời kỳ cho con bú cho thấy giảm nhẹ tỷ lệ sống còn và chậm phát triển (xem Lúc có thai và Lúc nuôi con bú). Các khám phá an toàn thấy được trong nghiên cứu tiền lâm sàng lưu ý vào tác dụng dược lý của thành phần thuốc và không chứng minh được là có tầm quan trọng lâm sàng nào. Không có bằng chứng về khả năng gây đột biến, ung thư.

Thuốc diovan 80mg là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Thuốc diovan 80mg là thuốc gì? có tác dụng gì?

Thuốc diovan là thuốc tim mạch có tác dụng:

– Chữa trị các triệu chứng tăng huyết áp, suy tim
– Bệnh nhồi máu cơ tim

Thành phần của thuốc:

– Valsartan………………80mg
– Tá dược vừa đủ 1 viên

Liều dùng và cách sử dụng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, tránh việc tự ý dùng thuốc hoặc lạm dụng thuốc mà gây ra những hậu quả không lường trước.

Đề xuất của thuốc:

– Tăng huyết áp 80 mg hoặc 160 mg 1 lần/ngày, có thể tăng tới 320 mg, hoặc thêm thuốc lợi tiểu. Có thể phối hợp thuốc chống tăng huyết áp khác.
– Suy tim khởi đầu 40 mg 2 lần/ngày, liều cao nhất 80-160 mg 2 lần/ngày ở bệnh nhân dung nạp được. Nên giảm liều thuốc lợi tiểu dùng phối hợp. Tối đa 320 mg chia nhiều lần.
– Sau nhồi máu cơ tim khởi đầu 20 mg x 2 lần/ngày (viên 40 mg có thể bẻ được), có thể chỉnh thành 40 mg, 80 mg & 160 mg 2 lần/ngày trong các tuần sau. Không cần chỉnh liều khi suy thận hoặc suy gan không do nguyên nhân mật & không bị ứ mật
– Dùng thuốc sau khi ăn

Những người không nên dùng thuốc:

– Mẫn cảm với thành phần của thuốc
– Phụ nư mang thai và cho con bú
– Trẻ dưới 18 tuổi
– Bệnh gan tiến triển, tăng men gan kéo dài
– Suy thận, hẹp động mạch, lái xe hay vận hành máy (cẩn thận)

Những tác dụng phụ không mong muốn:

– Chóng mặt, hạ HA thế đứng, mất ngủ
– Dị ứng, phát ban
– Buồn nôn, đau khớp, buồn nôn, nổi mẫn đỏ
– Sưng phù, khô miệng, chóng mặt, đau đầu
– Tức ngực, khó thở, xanh xao

Khi có những dấu hiệu của tác dụng phụ nên đến ngay bệnh viện để chữa trị kịp thời, tránh để lâu gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Thuốc diovan 80mg giá bao nhiêu tiền?

– Thuốc diovan có giá 400.000 / hộp 2 vỉ x 14 viên.

Diovan 80 là thuốc có thành phần hoạt chất là Valsartan 80mg, do Novartis Farmaceutica S.A. sản xuất. Xuất xứ: Spain
Thông tin chi tiết:
Tên thuốc: Diovan 80
Tên hoạt chất: Valsartan 80mg
Hàm lượng:
Dạng bào chế: Viên nén bao phim
Tiêu chuẩn: NSX
Quy cách đóng gói: Hộp 2 vỉ x 14 viên
Số đăng ký: VN-18399-14
Hạn dùng: 36 tháng
Nhà sản xuất: Novartis Farmaceutica S.A.
Nước sản xuất: Spain
Địa chỉ SX: Ronda de Santa Maria 158 08210 Barberà del Vallès, Barcelona
Công ty đăng ký: Novartis Pharma Services AG
Địa chỉ đăng ký: Lichtstrasse 35, 4056 Basel

Qua bài viết Thuốc diovan là thuốc gì có tác dụng gì giá bao nhiêu tiền? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

  • cong dung thuoc diovan
  • diovan thuoc biet duoc
  • gia thuoc diovan 160
  • gia thuoc diovan 80
  • tac dung thuoc diovan 80mg
  • thuoc co diovan 160mg
  • thuoc huyet ap co diovan

Check Also

Thuốc atorlip 20mg là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Thuốc atorlip 20mg là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Nhiều người thắc mắc Thuốc atorlip 20mg là thuốc gì? có tác dụng gì? giá …