Thuốc terzy new là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Nhiều người thắc mắc Thuốc terzy new là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền? Bài viết hôm nay chiasebaiviet.com/ sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Thuốc terzy new là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Dược lý và cơ chế tác dụng

Dexamethason là fluomethylprednisolon, glucocorticoid tổng hợp, hầu như không tan trong nước. Các glucocorticoid tác dụng bằng cách gắn kết vào thụ thể ở tế bào, chuyển vị vào nhân tế bào và ở đó tác động đến 1 số gen được dịch mã. Các glucocorticoid cũng còn có một số tác dụng trực tiếp, có thể không qua trung gian gắn kết vào thụ thể. Dexamethason có các tác dụng chính của glucocorticoid là chống viêm, chống dị ứng và ức chế miễn dịch, còn tác dụng đến cân bằng điện giải thì rất ít. Về hoạt lực chống viêm, dexamethason mạnh hơn hydrocortison 30 lần, mạnh hơn prednisolon 7 lần.
Dexamethason được dùng uống, tiêm bắp, tiêm tại chỗ, hít hoặc bôi tại chỗ, để điều trị các bệnh mà corticosteroid được chỉ định (trừ suy tuyến thượng thận) như sốc do chảy máu, do chấn thương, do phẫu thuật, hoặc do nhiễm khuẩn; phù não do u não; các bệnh viêm khớp và mô mềm như viêm khớp dạng thấp, điều trị ngắn ngày dị ứng cấp tính tự khỏi, như phù thần kinh – mạch, hoặc các giai đoạn cấp, nặng lên của các bệnh dị ứng mạn tính, như hen phế Quản hoặc bệnh huyết thanh.
Dùng dexamethason phải kết hợp với điều trị kháng sinh toàn thân và các biện pháp hỗ trợ, khi cần. Dexamethason cũng được dùng tại chỗ để bôi vào kết mạc, ống tai ngoài hoặc niêm mạc mũi để điều trị triệu chứng viêm hay dị ứng ở ống tai ngoài hoặc mắt. Liệu pháp corticosteroid tra mắt không chữa khỏi bệnh nên cần xác định hoặc loại trừ nguyên nhân viêm, nếu có thể.
Với liều tác dụng dược lý, dexamethason dùng toàn thân gây ức chế tuyến yên giải phóng corticotropin (ACTH), làm cho vỏ tuyến thượng thận ngừng tiết hormon corticosteroid nội sinh (gây suy vỏ tuyến thượng thận thứ phát). Nếu cần thiết phải điều trị bằng glucocorticoid lâu dài, chỉ dùng thuốc với liều thấp nhất có thể và thường chỉ dùng như một thuốc hỗ trợ cho điều trị khác. Khi ngừng liệu pháp toàn thân với liều dược lý, phải giảm liều dần, cho đến khi chức năng của trục dưới đồi – yên – thượng thận được hồi phục.

Dược động học

Nhìn chung, các corticoid được hấp thu tốt từ đường tiêu hóa, và cũng được hấp thu tốt ở ngay vị trí dùng thuốc và sau đó được phân bố vào tất cả các mô trong cơ thể. Thuốc qua nhau thai và một lượng nhỏ qua sữa. Sau khi tiêm, dexamethason natri phosphat thủy phân nhanh thành dexamethason. Khi uống, thời gian đạt nồng độ đỉnh trong huyết tương là 1 – 2 giờ; khi tiêm bắp là khoảng 8 giờ; khi tiêm tĩnh mạch với liều 20mg, nồng độ đỉnh xuất hiện trong huyết tương sau 5 phút. Thuốc cũng liên kết với protein huyết tương (tới 77%) và chủ yếu là albumin.
Thuốc được hấp thu cao ở gan, thận và các tuyến thượng thận. Chuyển hóa ở gan chậm và thải trừ chủ yếu qua nước tiểu (65% liều bài tiết qua nước tiểu trong vòng 24 giờ), hầu hết ở dạng steroid không liên hợp. Nửa đời huyết tương là 3,5 – 4,5 giờ, nhưng khi nói đến tác dụng, thường dùng nửa đời sinh học. Nửa đời sinh học của dexamethason là 36 – 54 giờ, do vậy thuốc đặc biệt thích hợp với các bệnh cần có glucocorticoid tác dụng liên tục.

Thuốc terzy new là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Thuốc terzy new là thuốc gì? có tác dụng gì?

Thuốc terzy new là thuốc phụ khoa có tác dụng:

– Chữa trị các chứng nhiễm khuẩn vùng kín do nấm Candida, Trichomonas vaginalis, hay do nguyên nhân khác…

Thành phần của thuốc:

– Metronidazol……………200mg
– Cloramphenicol………….80mg
– Dexamethason acetat……….0,5mg
– Nystatin……………….100.000IU
– Tá dược vừa đủ 1 viên

Liều dùng và cách sử dụng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, tránh việc tự ý dùng thuốc hoặc lạm dụng thuốc mà gây ra những hậu quả không lường trước.

Đề xuất của thuốc:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và lau bằng khăn khô
– Đặt 1 viên vào buổi tối, đặt sâu trong vùng kín càng tốt liên tục 10-15 ngày
– Nên nằm nghỉ 15 phút khi đặt thuốc

Những người không nên dùng thuốc:

– Mẫn cảm với thành phần của thuốc
– Phụ nữ mang thai và cho con bú, bị kinh nguyệt
– Trẻ em, không quan hệ khi dùng thuốc
– Phụ nữ đang còn trinh

Những tác dụng phụ không mong muốn:

– Buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng
– Dị ứng, phát ban, mệt mỏi, chán ăn
– Chóng mặt, nhức đầu, ói mửa, xanh xao

Khi có những dấu hiệu của tác dụng phụ nên đến ngay bệnh viện để chữa trị kịp thời, tránh để lâu gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Thuốc terzy new giá bao nhiêu tiền?

– Thuốc terzy new có giá 30.000 / hộp 1 vỉ x 10 viên.

Tên thuốc: Terzy New
Tên hoạt chất: metronidazol 200 mg; Cloramphenicol 80 mg; Dexamethason acetat 0,5 mg; Nystatin 100.000 iu
Hàm lượng:
Dạng bào chế: Viên nén đặt âm đạo
Tiêu chuẩn: TCCS
Quy cách đóng gói: Hộp 1 vỉ x 10 viên
Số đăng ký: VD-22000-14
Hạn dùng: 36 tháng
Nhà sản xuất: Công ty TNHH dược phẩm USA – NIC (USA – NIC Pharma)
Nước sản xuất: Việt Nam
Địa chỉ SX: Lô 11D đường C, Khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân, tp. Hồ Chí Minh
Công ty đăng ký: Công ty TNHH dược phẩm USA – NIC (USA – NIC Pharma)
Địa chỉ đăng ký: Lô 11D đường C, Khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân, tp. Hồ Chí Minh

Qua bài viết Thuốc terzy new là thuốc gì có tác dụng gì giá bao nhiêu tiền? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

thuốc đặt terzy new
cách dùng thuốc terzy new
công dụng thuốc terzy new
tác dụng thuốc terzy new
giá thuốc terzy new
tìm thuốc terzy new
tên thuốc terzy new

Check Also

Thuốc phụ khang tán có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Thuốc phụ khang tán có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Nhiều người thắc mắc Thuốc phụ khang tán có tác dụng gì? giá bao nhiêu …