Thuốc merugold I.V là thuốc gì? chữa trị bệnh gì? giá bao nhiêu tiền?

Nhiều người thắc mắc Thuốc merugold I.V là thuốc gì? chữa trị bệnh gì? giá bao nhiêu tiền? bài viết hôm nay chiasebaiviet.com/ sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Thuốc merugold I.V là thuốc gì? chữa trị bệnh gì? giá bao nhiêu tiền?

Dược lực học

Meropenem là kháng sinh phổ rộng nhóm carbapenem dùng đường tĩnh mạch có tác động và công dụng tương tự imipenem. Thuốc này bền hơn với dehydropeptidase I ở thận so với imipenem và không cần thêm chất ức chế enzym như cilastatin.
Phổ kháng khuẩn
Meropenem là chất diệt khuẩn có tác động tương tự penicilin bằng cách ức chế tổng hợp vách tế bào vi khuẩn. Thuốc có phổ hoạt tính in vitro rộng đối với các vi khuẩn Gram dương, Gram âm, ưa khí và kỵ khí, và bền vững đối với sự thủy giải của các beta – lactamase được tiết ra bởi hầu hết các loài vi khuẩn.
Hầu hết các cầu khuẩn Gram dương đều nhạy cảm với meropenem kể cả phần lớn streptococci, tiết và không tiết penicilinase, nhưng hoạt tính trên Staphylococcus aureus kháng meticilin có thể biến đổi. Meropenem có hoạt tính cao đến trung bình đối với Enterococcus faecalis, nhưng hầu hết E. faecium đều kháng thuốc. Nocardia, Rhodococcus, vàListeria spp. cũng nhạy cảm với thuốc.
Trong các vi khuẩn Gram âm, meropenem có tác dụng trên nhiều Enterobacteriaceae bao gồm Citrobacter vàEnterobacter spp., Escherichia coli, Klebsiella, Proteus, Providencia, Salmonella, Serratia, Shigella, và Yersinia spp.Hoạt tính của thuốc này trên Pseudomonas aeruginosa tương tự với hoạt tính của ceftazidim. Meropenem cũng có tác dụng trên Acinetobacter spp., Campylobacter jejuni, Haemophilus influenzae và Neisseria spp., kể cả các chủng tiết beta-lactamase.
Nhiều vi khuẩn kỵ khí, kể cả Bacteroides spp., nhạy cảm với meropenem, nhưng Clostridium difficile chỉ nhạy cảm ở mức độ vừa phải. Meropenem không tác dụng trên Chlamydia trachomatis, Mycoplasma spp., nấm hay virus.
Đã có báo cáo về sự đối kháng in vitro giữa meropenem và các beta-lactam khác. Meropenem và aminoglycosid thường có tác động hiệp lực trên một số chủng phân lập của Ps. aeruginosa.
Ða số các chủng Pseudomonas aeruginosa đều nhạy cảm với meropenem. Enterococcus faecium và staphylococcikháng meticilin không nhạy cảm với meropenem.

Hấp thu – Chuyển hóa – Thải trừ:

Sau khi tiêm tĩnh mạch meropenem với liều 0,5 g và 1 g trong thời gian 5 phút, nồng độ đỉnh trong huyết tương đạt được tương ứng khoảng 50 microgram/ml và 112 microgram/ml. Truyền tĩnh mạch với liều tương đương trong 30 phút, nồng độ đỉnh trong huyết tương đạt được tương ứng khoảng 23 microgram/ml và 49 microgram/ml.
Meropenem có nửa đời thải trừ trong huyết tương khoảng 1 giờ, thời gian này có thể tăng ở bệnh nhân suy thận và tăng một ít đối với trẻ em. Meropenem được phân bố rộng khắp các mô và dịch cơ thể kể cả dịch não tủy và mật. Thuốc gắn kết khoảng 2% với protein huyết tương. Thuốc bền hơn với men dehydropeptidase I ở thận so với imipenem và được bài tiết chủ yếu trong nước tiểu bằng cách bài tiết ở ống thận và lọc qua cầu thận. Khoảng 70% liều sử dụng được tìm thấy trong nước tiểu dưới dạng không đổi trong 12 giờ và nồng độ trong nước tiểu trên 10 microgram/ml được duy trì trong 5 giờ sau khi tiêm 1 liều 0,5 g. Meropenem có 1 chất chuyển hóa là ICI-213689, không có hoạt tính và được bài tiết trong nước tiểu. Meropenem được loại bỏ bởi thẩm phân máu.

Thuốc merugold là thuốc gì? chữa trị bệnh gì? giá bao nhiêu tiền?

Thuốc merugold I.V là thuốc gì? chữa trị bệnh gì?

Thuốc merugold I.V là thuốc kháng sinh có tác dụng:

– Chữa trị chứng nhiễm khuẩn ổ bụng, tiết niệu
– Nhiễm khuẩn da, mô mềm
– Nhiễm khuẩn huyết, phụ khoa, viêm màng não
– Nhiễm khuẩn nha khoa, sản khoa, tiêu hóa, xương khớp
– Dự phòng nhiễm khuẩn trước – sau phẫu thuật

Thành phần của thuốc:

– Meropenem……………….1g
– Tá dược vừa đủ 1 lọ bột pha tiêm

Liều dùng và cách sử dụng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, tránh việc tự ý dùng thuốc hoặc lạm dụng thuốc mà gây ra những hậu quả không lường trước.

Đề xuất của thuốc:

Liều lượng và thời gian điều trị tùy thuộc mức độ và loại nhiễm khuẩn cũng như tình trạng bệnh nhân. Liều khuyến cáo mỗi ngày như sau:
– Viêm phổi, nhiễm khuẩn đường niệu, các nhiễm khuẩn phụ khoa như viêm nội mạc tử cung, nhiễm khuẩn da và cấu trúc da: 500 mg meropenem dùng đường tĩnh mạch (IV) mỗi 8 giờ.
– Viêm phổi bệnh viện, viêm phúc mạc, các nghi ngờ nhiễm khuẩn ở bệnh nhân giảm bạch cầu, nhiễm khuẩn huyết: 1 g meropenem dùng đường tĩnh mạch (IV) mỗi 8 giờ.
– Viêm màng não: 2 g meropenem dùng đường tĩnh mạch (IV) mỗi 8 giờ.
– Cũng như các thuốc kháng sinh khác, cần đặc biệt thận trọng khi sử dụng meropenem đơn trị liệu trong trường hợp nhiễm khuẩn hay nghi ngờ nhiễm khuẩn Pseudomonas aeruginosa đường hô hấp dưới trầm trọng.
Bệnh nhân người lớn suy chức năng thận: Nên giảm liều cho bệnh nhân có độ thanh thải creatinin < 51 ml/phút theo hướng dẫn dưới đây:
– ClCr 26-50 ml/phút: một đơn vị liều (500 mg, 1 g hay 2 g)/12 giờ
– ClCr 10-25 ml/phút: nửa đơn vị liều/12 giờ
– ClCr < 10 ml/phút: nửa đơn vị liều/24 giờ
Trẻ em: Tham khảo bác sĩ

Những người không nên dùng thuốc:

– Mẫn cảm với thành phần của thuốc
– Phụ nữ mang thai và cho con bú
– Viêm đại tràng giả mạc
– Suy gan (cẩn thận)

Những tác dụng phụ không mong muốn:

– Dị ứng, phát ban
– Đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy
– Chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, táo bón, ói mửa
– Giảm bạch cầu – tiểu cầu, tăng men gan, phù mạch

Khi có những dấu hiệu của tác dụng phụ nên đến ngay bệnh viện để chữa trị kịp thời, tránh để lâu gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Thuốc merugold I.V giá bao nhiêu tiền?

– Thuốc merugold có giá 300.000 / lọ (hộp 10 lọ).

Merugold I.V là thuốc có thành phần hoạt chất là Meropenem (dưới dạng Meropenem trihydrat) 1g, do Facta Farmaceutici S.p.A sản xuất. Xuất xứ: Italy
Thông tin chi tiết:
Tên thuốc: Merugold I.V
Tên hoạt chất: Meropenem (dưới dạng Meropenem trihydrat) 1g
Hàm lượng:
Dạng bào chế: Bột pha tiêm, truyền tĩnh mạch
Tiêu chuẩn: NSX
Quy cách đóng gói: Hộp 10 lọ
Số đăng ký: VN-18267-14
Hạn dùng: 36 tháng
Nhà sản xuất: Facta Farmaceutici S.p.A
Nước sản xuất: Italy
Địa chỉ SX: Nucleo Industriale S. Atto, S. Nicolo a Tordino, 64020 Teramo
Công ty đăng ký: Công ty TNHH Lamda
Địa chỉ đăng ký: 171 Đỗ Quang, P. Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng

Qua bài viết Thuốc merugold là thuốc gì chữa trị bệnh gì giá bao nhiêu tiền? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

cach dung thuoc merugold 1g
tim thuoc merugold I.V
ten thuoc merugold 1g
gia thuoc merugold
cong dung thuoc merugold I.V
tac dung thuoc merugold I.V

Check Also

Thuốc ama power 1,5g là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Thuốc ama power 1,5g là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Nhiều người thắc mắc Thuốc ama power 1,5g là thuốc gì? có tác dụng gì? …