Thuốc alphagan là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Nhiều người thắc mắc Thuốc alphagan là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền? Bài viết hôm nay chiasebaiviet.com sẽ giải đáp điều này.


Bài viết liên quan:

Thuốc alphagan là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Dược lực học:

Alphagan là chất chủ vận tại thụ thể a2-adrenergic. Hai giờ sau khi nhỏ mắt, thuốc đạt tác dụng hạ nhãn áp tối đa. Nghiên cứu bằng đo quang – huỳnh quang mạnh trên động vật và trên người cho thấy brimonidine tartrate có cơ chế’ tác dụng kép : vừa làm giảm tiết thủy dịch, vừa làm tăng thoát thủy dịch ở củng mạc – màng bồ đào.

Yếu tố nguy cơ lớn nhất ở người bệnh glaucome là tăng nhãn áp. Nhãn áp càng tăng thì càng có nguy cơ suy thoái thần kinh thị giác, càng dễ bị mù. Alphagan làm giảm được nhãn áp, mà rất ít ảnh hưởng tới các thông số’ tim mạch và hô hấp.

Nghiên cứu lâm sàng có so sánh với timolol 0,5%, kéo dài trong một năm, thấy Alphagan làm hạ nhãn áp 4-6 mmHg so với hạ 5 mmHg ở timolol. Có 8% bệnh nhân bỏ cuộc do không kiểm soát được đầy đủ nhãn áp, trong số’ đó có 30% bỏ cuộc trong tháng đầu. Khoảng 20% phải ngưng thuốc do tác dụng ngoại ý.

Dược động học:

Sau khi nhỏ một lượng dung dịch 0,2% vào mắt từ 1-4 giờ, thuốc sẽ đạt nồng độ đỉnh trong huyết tương và giảm dần, thời gian bán thải t/2 khoảng 3 giờ. Ở người, brimonidine chuyển hóa mạnh, chủ yếu ở gan. Thải trừ chính qua nước tiểu, dưới dạng hoạt chất không bị biến đổi và các chất chuyển hóa. Khoảng 87% liều uống của brimonidine đánh dấu được thải trong vòng 120 giờ, trong đó 74% tìm thấy ở nước tiểu.

Thuốc alphagan là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Thuốc alphagan là thuốc gì? có tác dụng gì?

Thuốc alphagan là thuốc nhỏ mắt có tác dụng:

– Chữa trị các chứng glaucom góc mở hoặc tăng nhãn áp ở mắt

Thành phần của thuốc:

– Brimonidine tartrate
– Tá dược vừa đủ 1 lọ 5ml

Liều dùng và cách sử dụng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, tránh việc tự ý dùng thuốc hoặc lạm dụng thuốc mà gây ra những hậu quả không lường trước.

Đề xuất của thuốc:

– Ngày 1 giọt mỗi bên x 3 lần
– Không nên để miệng lọ thuốc gần mắt dễ gây nhiễm khuẩn

Những người không nên dùng thuốc:

– Mẫn cảm với thành phần của thuốc
– Nhiễm nấm mắt, lao mắt
– Người lái xe, vận hành máy (cẩn thận)
– Phụ nữ mang thai và cho con bú

Những tác dụng phụ không mong muốn:

– Xung huyết mắt, đau rát, nhức đầu, chóng mặt
– Viêm kết mạc, khô mắt, kích ứng mắt
– giảm thị lực, mờ mắt

Khi có những dấu hiệu của tác dụng phụ nên đến ngay bệnh viện để chữa trị kịp thời, tránh để lâu gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Tương tác thuốc:

Mặc dầu chưa tiến hành nghiên cứu về tương tác thuốc với Brimonidine Tartrate, nhưng có thể có tác dụng hiệp đồng với các thuốc ức chế thần kinh trung ương (rượu, barbiturat, thuốc phiện, thuốc an thần, thuốc gây mê…). Brimonidine Tartrate không có tác dụng có ý nghĩa trên mạch và trên huyết áp. Tuy vậy, vì là thuốc thuộc nhóm chủ vận alpha-adrenergic, nên cũng có thể làm giãn mạch và huyết áp, vì vậy cần thận trọng khi phối hợp Brimonidine Tartrate với các thuốc chẹn beta-adrenergic (dù dùng tại chỗ đường mắt hoặc toàn thân), thuốc chống cao huyết áp và/hoặc các glycosid trợ tim.

Thuốc chống trầm cảm loại ba vòng có thể làm hạ huyết áp của clonidin (dùng toàn thân). Chưa rõ phối hợp các loại thuốc chống trầm cảm này với Brimonidine Tartrate có gây tương tác về tác dụng làm hạ nhãn áp hay không? Cũng chưa rõ nhỏ thuốc Brimonidine Tartrate có ảnh hưởng gì tới hàm lượng catecholamin lưu thông hay không? Tuy nhiên, vẫn cần thận trọng với người dùng thuốc chống trầm cảm loại ba vòng, vì những thuốc này có thể ảnh hưởng tới chuyển hoá và lưu thông của các amin này.

Quá liều, quên liều và cách xử trí:

– Chưa có trường hợp quá liều nào được ghi nhận.
– Nếu quên liều, bệnh nhân nên uống thuốc càng sớm càng tốt. Tuy nhiên nếu đã đến gần liều tiếp theo, nên bỏ qua liều đó và uống liều tiếp theo như bình thường. Tuyệt đối không tự ý uống bù thuốc của liều trước vào liều sau.
– Tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn phù hợp.

Thuốc alphagan giá bao nhiêu tiền?

– Thuốc alphagan có giá 120.000 / lọ 5ml.

Tên thuốc: Alphagan P
Tên hoạt chất: brimonidin tartrat 7,5 mg/5ml
Hàm lượng:
Dạng bào chế: Dung dịch nhỏ mắt
Tiêu chuẩn: NSX
Quy cách đóng gói: Hộp 1 lọ 5 ml
Số đăng ký: VN-18592-15
Hạn dùng: 24 tháng
Nhà sản xuất: Allergan Sales, LLC
Nước sản xuất: USA
Địa chỉ SX: Waco, TX 76712
Công ty đăng ký: Allergan, Inc.
Địa chỉ đăng ký: 2525 Dupont Drive, Irvine California 92612-1599

Qua bài viết Thuốc alphagan là thuốc gì có tác dụng gì giá bao nhiêu tiền? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.


Từ khóa liên quan:

  • thuoc nho mat alphagan p 5ml
  • gia thuoc alphagan p
  • thuoc brimonidine tartrate
  • cách dùng thuốc alphagan
  • tìm thuốc alphagan
  • tên thuốc alphagan

Check Also

Thuốc combigan eye drops 5ml là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Thuốc combigan eye drops 5ml là thuốc gì? có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Nhiều người thắc mắc Thuốc combigan eye drops 5ml là thuốc gì? có tác dụng …