Thuốc ovumix là thuốc gì? chữa trị bệnh gì? giá bao nhiêu tiền?

Nhiều người thắc mắc Thuốc ovumix là thuốc gì? chữa trị bệnh gì? giá bao nhiêu tiền? Bài viết hôm nay chiasebaiviet.com/ sẽ giải đáp điều này.

Bài viết liên quan:

Thuốc ovumix là thuốc gì? chữa trị bệnh gì? giá bao nhiêu tiền?

Dược động học

Metronidazol thường hấp thu nhanh và hoàn toàn sau khi uống, đạt tới nồng độ trong huyết tương khoảng 10 microgam/ml khoảng 1 giờ sau khi uống 500 mg. Mối tương quan tuyến tính giữa liều dùng và nồng độ trong huyết tương diễn ra trong phạm vi liều từ 200 – 2000 mg. Liều dùng lặp lại cứ 6 – 8 giờ một lần sẽ gây tích lũy thuốc. Nửa đời của metronidazol trong huyết tương khoảng 8 giờ và thể tích phân bố xấp xỉ thể tích nước trong cơ thể (0,6 – 0,8 lít/kg). Khoảng 10 – 20 % thuốc liên kết với protein huyết tương. Metronidazol thâm nhập tốt vào các mô và dịch cơ thể, vào nước bọt và sữa mẹ. Nồng độ điều trị cũng đạt được trong dịch não tủy.
Metronidazol chuyển hóa ở gan thành các chất chuyển hóa dạng hydroxy và acid, và thải trừ qua nước tiểu một phần dưới dạng glucuronid. Các chất chuyển hóa vẫn còn phần nào tác dụng dược lý.

Nửa đời thải trừ trung bình trong huyết tương khoảng 7 giờ. Nửa đời của chất chuyển hóa hydroxy là 9,5 – 19,2 giờ ở người bệnh có chức năng thận bình thường. Trên 90% liều uống được thải trừ qua thận trong 24 giờ, chủ yếu là các chất chuyển hóa hydroxy (30 – 40%), và dạng acid (10 – 22%). Dưới 10% thải trừ dưới dạng chất mẹ. Khoảng 14% liều dùng thải trừ qua phân.

Ở người bệnh bị suy thận, nửa đời của chất mẹ không thay đổi, nhưng nửa đời của chất chuyển hóa hydroxy kéo dài gấp 4 đến 17 lần. Chuyển hóa metronidazol có thể bị ảnh hưởng nhiều, khi bị suy gan nặng. Metronidazol có thể loại khỏi cơ thể có hiệu quả bằng thẩm tách máu.

Dược động học của metronidazol trong cơ thể khi tiêm cũng tương tự như khi uống. Ðặt một liều duy nhất 5 g gel vào âm đạo (bằng 37,5 mg metronidazol), nồng độ metronidazol trung bình trong huyết thanh là 237 nanogam/ml (từ 152 đến 368 nanogam/ml). Nồng độ này bằng khoảng 2% nồng độ metronidazol tối đa trung bình trong huyết thanh sau khi uống một lần 500 mg metronidazol (Cmax trung bình là 12.785 nanogam/ml). Các nồng độ đỉnh này đạt được 6 – 12 giờ sau khi dùng dạng gel tại âm đạo và 1 – 3 giờ sau khi uống metronidazol.

Mức độ tiếp xúc với thuốc (diện tích dưới đường cong AUC) khi dùng một lần duy nhất trong âm đạo 5 g gel metronidazol (tương đương 37,5 mg) bằng khoảng 4% AUC khi uống một lần 500 mg metronidazol (4977 nanogam – giờ/ml và 125 000 nanogam – giờ/ml). So sánh AUC trên cơ sở mg với mg của 2 cách dùng chứng tỏ rằng sự hấp thu của metronidazol khi dùng đường âm đạo chỉ bằng nửa khi uống nếu dùng liều bằng nhau.

Thuốc ovumix là thuốc gì? chữa trị bệnh gì? giá bao nhiêu tiền?

Thuốc ovumix là thuốc gì? chữa trị bệnh gì?

Thuốc ovumix là thuốc phụ khoa có tác dụng:

– Chữa trị chứng viêm nhiễm v.ù.n.g k.í.n, viêm cổ tử cung do nấm Candida, huyết trắng, trichomonias hay do các tác nhân phối hợp khác…

Thành phần của thuốc:

– Metronidazole 300mg
– Miconazole nitrate 100mg
– Neomycin sulfate 48,8mg
– Polymycin B sulfate 4,4mg
– Gotu Kola 15mg
– Tá dược vừa đủ 1 viên

Liều dùng và cách sử dụng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, tránh việc tự ý dùng thuốc hoặc lạm dụng thuốc mà gây ra những hậu quả không lường trước.

Đề xuất của thuốc:

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và lau bằng khăn khô
– Đặt thuốc ngày 1-2 viên x 5-10 ngày liên tục, đặt thuốc càng sâu vào vùng kín càng tốt

Những người không nên dùng thuốc:

– Mẫn cảm với thành phần của thuốc
– Phụ nữ mang thai, bị kinh nguyệt
– Trẻ em
– Không quan hệ trong thời gian dùng thuốc

Những tác dụng phụ không mong muốn:

– Nóng rát, kích ứng vùng kín, xuất huyết vùng kín…
– Chóng mặt, buồn nôn, ói mửa, mệt mỏi

Khi có những dấu hiệu của tác dụng phụ nên đến ngay bệnh viện để chữa trị kịp thời, tránh để lâu gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Thuốc ovumix giá bao nhiêu tiền?

– Thuốc ovumix có giá 250.000 / hộp 1 vỉ x 6 viên.

Viên đạn đặt v.ù.n.g k.í.n Ovumix là thuốc có thành phần hoạt chất là Metronidazole 300mg; Miconazole nitrate 100mg; Neomycin sulfate 48,8mg; Polymycin B sulfate 4,4mg; Gotu Kola 15mg, do Laboratorio Elea S.A.C.I.F.yA sản xuất. Xuất xứ: Argentina
Thông tin chi tiết:
Tên thuốc: Viên đạn đặt v.ù.n.g k.í.n Ovumix
Tên hoạt chất: Metronidazole 300mg; Miconazole nitrate 100mg; Neomycin sulfate 48,8mg; Polymycin B sulfate 4,4mg; gotu kola 15mg
Hàm lượng:
Dạng bào chế: Viên đạn đặt vùng kín
Tiêu chuẩn: NSX
Quy cách đóng gói: Hộp 1 vỉ x 6 viên
Số đăng ký: VN-16700-13
Hạn dùng: 36 tháng
Nhà sản xuất: Laboratorio Elea S.A.C.I.F.yA
Nước sản xuất: Argentina
Địa chỉ SX: Sanabria No.2353 – Ciudad Autonoma de Buenos Aires
Công ty đăng ký: Công ty TNHH Dược phẩm Liên Hợp
Địa chỉ đăng ký: 480C Nguyễn Thị Thập, Phường Tân Quy, Quận 7, TP.HCM

Qua bài viết Thuốc ovumix là thuốc gì chữa trị bệnh gì giá bao nhiêu tiền? của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Từ khóa liên quan:

giá thuốc ovumix
thuoc dat ovumix
thuốc đặt phụ khoa ovumix
cach dung thuoc ovumix
tim thuoc ovumix
ten thuoc ovumix
cong dung thuoc ovumix

Check Also

Thuốc phụ khang tán có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Thuốc phụ khang tán có tác dụng gì? giá bao nhiêu tiền?

Nhiều người thắc mắc Thuốc phụ khang tán có tác dụng gì? giá bao nhiêu …